Trang chủ Tin tức Máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp sẽ phù hợp với gia đình bạn

Máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp sẽ phù hợp với gia đình bạn

27/10/2021

Máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp sẽ phù hợp với gia đình bạn

Nếu bạn đang dự định hay chuẩn bị mua máy nước nóng và còn nhưng phân vân trong việc chọn máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp. Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây để lựa chọn được loại nào là phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé !!!

Máy nước nóng trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp là thiết bị có kích thước nhỏ gọn, đi cùng cơ chế làm nóng nước bằng thanh điện trở tiện lợi, sau đó nước nóng được đưa trực tiếp ra vòi để bạn có thể sử dụng gần như ngay lập tức sau khi bật máy mà không cần đến bình trữ nước.

Máy nước nóng Centon WH8338EP
Máy nước nóng Centon WH8338EP

Ưu điểm

Thiết bị Hoạt động với cơ chế làm nóng trực tiếp từ thanh điện trở, nên sẽ không thông qua phụ kiện bình chứa (hoặc nếu có thì bình chứa nhỏ) nên có thể sử dụng nước nóng nhanh hơn và không tốn kém cho phần bình chứa cũng như diện tích đặt bình chứa.

Máy có kích thước khá nhỏ gọn hơn hẳn và công việc lắp đặt máy nước nóng trực tiếp cũng đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Đa dạng về mẫu mã và hãng sản xuất vì đây là dòng thiết bị khá phổ biến, được nhiều người ưa dùng.

Thiết bị có được trang bị nhiều cơ chế an toàn trong hoạt động đảm bảo hiệu quả cho người dùng như hệ thống cách ly dòng điện ELCB, cảm biến liên quan đến lưu lượng nước và nhiệt độ.

Nhược điểm

Dòng sản phẩm này có nhược điểm lớn về đòi hỏi điện áp ổn định, cần có áp lực nước lớn.

Và nếu ở trong một môi trường quá lạnh thì máy nước nóng này sẽ không phù hợp vì làm nóng nhanh, trực tiếp nên nhiệt độ thường dao động trong khoảng 45 – 56 độ mà thôi.

Máy nước nóng gián tiếp là gì?

Máy nước nóng gián tiếp có cơ chế hoạt động là lấy nước nóng pha với nước lạnh để cho ra nước ấm nên cần được mua thêm vòi chia nóng lạnh. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, người dùng điều chỉnh van đầu ra sang trái hoặc phải để dòng nước thoát ra được lạnh hơn hoặc nóng hơn.

Ưu điểm

Máy nước nóng này được trang bị bình chứa nên gần như đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng mọi lúc mọi nơi. Hơn nửa, sản phẩm có đường nước vào và ra riêng biệt nên chỉ cần nấu 1 lần là bạn đã có thể sử dụng được nhiều lần một cách tiết kiệm hơn.

Máy có thể dùng và cung cấp nước với đa dạng mục đích dùng như bồn rửa mặt, bồn tắm…

Có thể lắp đặt âm tường, dễ dàng tiết kiệm diện tích hơn, tính thẩm mỹ cũng tăng đáng kể cho không gian nội thất.

Sản phẩm phù hợp với nhiều khu vực nhiệt độ môi trường lạnh cao và có cả những cơ chế chống giật, tự ngắt cầu dao khi quá tải để bảo vệ người dùng tốt hơn.

Nhược điểm

Thật ra, mang nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng gián tiếp lại khá cầu kì, phức tạp trng quá trình lắp đặt. Thế nên sẽ tốn nhiều thời gian để xử lý cũng do máy khá cồng kềnh, nhiều phụ kiện.

Bạn cần bổ sung thêm vòi chia nóng lạnh với giá thành vài trăm cho đến 1 triệu đồng khi sử dụng thiết bị gián tiếp.

Và khi  sử dụng, bạn sẽ không có nước nóng ngay lập tức mà sẽ cần khởi động máy 15 – 30 phút thì mới có nước nóng để sử dụng.

Chọn máy nước nóng trực tiếp hay gián tiếp?

Cả 2 loại máy đều nhằm mục đích mang đến nguồn nước nóng dễ dàng hơn cho người dùng. Tuy nhiên, sẽ tùy theo nhu cầu cũng như mức độ sử dụng, lượng người dùng thiết bị để cân đo và chọn cho mình thiết bị phù hợp.

Theo nhu cầu:

Thật tế, theo nhu cầu nếu Phòng tắm nhà bạn tương đối bé, gọn và không có quá nhiều không gian trống thì nên chọn máy nước nóng trực tiếp. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian chờ cũng như tiết kiệm diện tích sử dụng cho bạn của mình.

Và nếu bạn có nhu cầu để sử dụng nước nóng cho các loại bồn rửa mặt thì hãy chọn loại máy nước nóng gián tiếp thì mới được hỗ trợ.

Nếu khu vực lắp đặt có khí hậu quá lạnh, máy nước nóng gián tiếp sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Và hãy để ý nhé, nếu nơi bạn ở có áp lực nước yếu thì nên chọn lựa và mua máy nước nóng trực tiếp. Và tốt hơn là máy cần có bơm trợ lực hay máy nước nóng gián tiếp để đảm bảo dòng nước đầu ra ổn định hơn khi sử dụng.

Chọn theo mức độ sử dụng:

Gia đình từ 5 đến 8 người, thì nên chọn mua máy nước nóng gián tiếp để có thể đun đủ nước tắm cho cả nhà trong 1 lần nhằm tiết kiệm điện năng.

Nếu gia đình nhỏ, nhu cầu sử dụng nước nóng ít hoặc vừa phải, nên chọn máy nước nóng trực tiếp cho tiết kiệm chi phí.

Như vậy, với những thông tin bên trên, bạn đã dễ dàng chọn ra cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng rồi đúng không nào ?

huyphathung.com